NVIDIA ร่วมกับ CD Projekt Red เปิดตัว Path Tracing หรือ Ray Tracing เต็มระบบบน Cyberpunk 2077
Path Tracing เหมือนกับ Ray Tracing ที่อยู่ในวงการวิช่วลเอฟเฟคต์ของภาพยนตร์มานานมากแล้ว แต่ยังไม่เคยเอามาทำแบบ real-time บนเกม เหมือน Ray Tracing แต่จะเป็นการเรนเดอร์ทั้งซีน ทั้งฉากเลย ซึ่งจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีเสริมอีกในการใช้งาน ก็คือ
- DLSS 3.0
- Shader Execution Reordering (SER)
- RTX Direct Illumination (RTXDI)
- NVIDIA Real-Time Denoisers (NRD)
โดยนักพัฒนาเกมอื่นๆ ยังสามารถใช้ Path Tracing SDK พัฒนา Path Tracing เองได้ โดยมี Minecraft และ Quake II ที่รองรับตามมา
ที่มา : NVIDIA GeForce