รันวงการอีสปอร์ตระดับโรงเรียน ไปกับโครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต” จาก Garena Academy ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส คว้าแชมป์พร้อมรางวัล 30,000 บาท

Lazada

Garena Academy - ห้องเรียนอีสปอร์ต Championship Round Result 01 - ภาพที่ 1

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการห้องเรียนอีสปอร์ต ภายใต้ความร่วมมือของการีนา (ประเทศไทย) และมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) ได้ดำเนินไปถึงโค้งสุดท้ายซึ่งเป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้แก่ ทีมชายฉกรรจ์บิวตี้ จากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2, ทีม Catty Bang bang จากโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม, ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส และทีม เม็ดหลากสี มณีหลากแสง จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

แม้จะเป็นทีมอีสปอร์ตมือสมัครเล่นระดับโรงเรียน แต่สามารถแข่งขันกันได้อย่างดุเดือด และสุดท้าย ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส ก็สามารถต่อสู้จากสายรองขึ้นมาสู้ในแมตช์ชิงแชมป์กับทีมชายฉกรรจ์บิวตี้ จากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 และคว้าชัยชนะพร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ไปได้สำเร็จ

Garena Academy - ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส rez scaled - ภาพที่ 3

ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส

สรุปอันดับการแข่งขันและเงินรางวัล

รางวัลชนะเลิศ – ทีม Mermaid Major จากโรงเรียนวัดราชโอรส (เงินรางวัล 30,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศ – ทีม ชายฉกรรจ์บิวตี้ จากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 (เงินรางวัล 20,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 – ทีม Catty Bang bang จากโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม (เงินรางวัล 10,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 – ทีม เม็ดหลากสี มณีหลากแสง จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (เงินรางวัล 5,000 บาท)

โครงการห้องเรียนอีสปอร์ต เป็นโครงการภายใต้ Garena Academy ที่มุ่งให้โอกาสเยาวชนและคุณครูมาทดลองรันวงการอีสปอร์ต ทำความรู้จักอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ต พร้อมเรียนรู้จากลงมือจัดทัวร์นาเมนต์ RoV ระดับโรงเรียนด้วยตนเอง นอกจากทีมจัดการแข่งขันของแต่ละโรงเรียนจะได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้ประสานโครงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต (Project Management) โค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาอีสปอร์ต นักพากย์ สื่อวงการเกม และผู้ควบคุมสื่อและการถ่ายทอดสดแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสให้ทีมอีสปอร์ต  ระดับโรงเรียนได้มีเวทีแสดงฝีมืออีกด้วย

Garena Academy - คุณพุทธวรรณ สุภัทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร Sea ประเทศไทย 02 rez scaled - ภาพที่ 5

นางพุทธวรรณ สุภัทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร Sea (ประเทศไทย) ซึ่งมีการีนา (ประเทศไทย) เป็นธุรกิจภายในเครือ ได้เผยถึงที่มาของโครงการฯ ว่า “โครงการห้องเรียนอีสปอร์ตเป็นอีกหนึ่งโครงการที่การีนา (ประเทศไทย) ริเริ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะยุคดิจิทัลให้กับผู้คนในยุคปัจจุบัน ทั้งกลุ่มเยาวชนและบุคลากรทางการศึกษา โดยโครงการห้องเรียนอีสปอร์ตไม่ได้โฟกัสที่การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ต ในทางกลับกัน การีนาต้องการชี้ให้เห็นว่าในวงการเกมและอีสปอร์ตที่พวกเขาสนใจยังมีอาชีพอื่น ๆ อีกมากมายให้พวกเขาลองศึกษา ตลอดจนใช้เกมและอีสปอร์ตเป็นสะพานเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับทักษะและศักยภาพใหม่ ๆ  เช่น การนำความรู้จากแต่ละรายวิชาไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอุตสาหกรรมดิจิทัลในสถานการณ์จริง โดยเราตั้งใจให้โครงการห้องเรียนอีสปอร์ตเป็นประตูบานใหม่ ที่พาเยาวชนไปพบกับเส้นทางพัฒนาตัวเองใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการทำงานในอนาคต โดยมีบุคลากรทางการศึกษาอย่างคุณครูเป็นผู้ดูแลการพัฒนาทักษะของนักเรียนให้เป็นไปตามตัวชี้วัดที่แต่ละรายวิชาต้องการ

หลังจากจบโครงการ การีนา (ประเทศไทย), Saturday School และเครือข่ายคุณครู ยังได้ร่วมออกแบบเป็นหลักสูตรที่สามารถกระจายออกไปให้โรงเรียนที่มีความสนใจทั่วประเทศไทยสามารถนำไปเปิดสอนได้จริง ไม่ว่าจะในรูปแบบกิจกรรมเสริมนอกเวลาเรียนหรือวิชาในชั่วโมงเรียน

ติดตามข่าวสารโครงการห้องเรียนอีสปอร์ตและ Garena Academy ได้ที่

https://seaacademy.co/ และ https://www.garenaacademy.com/

ภาพบรรยากาศการร่วมกิจกรรมโครงการห้องเรียนอีสปอร์ต

Garena Academy - Core Team โรงเรียนวัดราชโอรส rez scaled - ภาพที่ 7 Garena Academy - ห้องเรียนอีสปอร์ต Workshop 04 - ภาพที่ 9

ติดตามข่าวสารโครงการห้องเรียนอีสปอร์ตและ Garena Academy ได้ที่

Home

https://www.garenaacademy.com/