เกม Rollic ยอดดาวน์โหลดเกมรวมทั่วโลก ทะลุ 1 พันล้านครั้ง

วันนี้ Rollic บริษัทลูกของ Zynga Inc. (Nasdaq: ZNGA) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านความบันเทิงในรูปแบบอินเทอร์แอคทิฟ ได้ประกาศก้าวแห่งความสำเร็จจากยอดดาวน์โหลดเกมไฮเปอร์แคชชวลต่าง ๆ ของทางค่ายรวมแล้วเกินกว่า 1 พันล้านครั้ง ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตเกมแนวไฮเปอร์แคชชวลที่ใหญ่ที่สุดของโลก Rollic ได้สร้างสรรค์กระบวนการพัฒนาเกมที่ไม่เหมือนใคร

โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกและการทดสอบอันเข้มข้นเพื่อออกแบบและผลิตเกมประเภทไฮเปอร์แคชชวลที่ได้รับความนิยมใหม่ ๆ ขึ้นมาอย่างไม่สิ้นสุด และยังทำให้เกิดแนวคิดสำหรับเกมที่เล่นสนุกสำหรับคนทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านวัฒนธรรมป๊อปและเกิดการส่งต่ออย่างรวดเร็วบนเครือข่ายสื่อโซเชียลชั้นนำอย่างเช่น TikTok

2021 08 07 11 13 11

พอร์ตโฟลิโอเกมที่เติบโตอย่างรวดเร็วของ Rollic ประกอบด้วยเกมต่าง ๆ 15 เกม โดยขึ้นแท่นเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีสูงสุดเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของ App Store ในสหรัฐอเมริกา ขณะที่เกมฮิตน้องใหม่อย่าง Hair Challenge, High Heels! และTangle Master 3D ต่างมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งทั่วโลก

เกม Queen Bee ที่ Rollic เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้สามารถสร้างยอดดาวน์โหลดฟรีเป็นอันดับ 1 ของ App Store ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่เกม Arrow Fest ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 สำหรับเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีของ App Store ในสหรัฐอเมริกาหลังปล่อยเกมนี้ออกมาครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ในเดือนเดียวกันทางค่ายยังได้มีการร่วมงานกับ Kenneth Cole ผ่านเกม High Heels!

ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการเกม พร้อมเปิดตัวคอลเลกชัน PRIDE 2021 โดยดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงในเกมดังกล่าว เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลายและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับองค์กร Mental Health Coalition

Bernard Kim ประธานด้านจัดจำหน่ายของ Zynga กล่าวว่า “เรารู้สึกประทับใจอย่างมากกับผลงานของ Rollic ในปีนี้ Rollic เป็นผู้จำหน่ายเกมที่แตกต่างไม่เหมือนใครที่มีความสามารถในการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ที่สร้างความประหลาดใจและสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นได้เสมอ พวกเขาได้คิดค้นวิธีพัฒนาเกมใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นที่มาของเกมที่มีความเรียบง่ายแต่สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างมากและยังมีความดึงดูดที่เป็นสากล”

Burak Vardal ผู้ร่วมก่อตั้ง Rollic กล่าวว่า “ผมภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จครั้งใหญ่ของทีม Rollic ก้าวแห่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสามารถของเราในการรวมเอาศาสตร์และศิลป์แห่งการสร้างสรรค์เกมมาพัฒนาเป็นเกมต่าง ๆ ที่ผู้จากทุกพื้นเพสามารถมีความรู้สึกร่วมกับมันได้

การไม่หยุดทำความเข้าใจในสิ่งที่ผู้เล่นเกมยุคนี้มองหาและคิดคอนเซปต์เกมใหม่ ๆ ขึ้นมานับร้อย ๆ คอนเซปต์ในทุก ๆ ไตรมาส ทำให้เราสามารถส่งมอบเกมที่ทั้งสนุกสนานและไม่เคยมีมาก่อนให้กับผู้เล่น ซึ่งประสบความสำเร็จในการสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก”

Zynga เข้าซื้อ Rollic ในเดือนตุลาคมของปี 2563 ซึ่งพา Zynga เข้าสู่สงการเกมไฮเปอร์แคชชวลอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ Rollic ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดย Burak Vardal, Deniz Basaran และ Mehmet Can Yavuz ก่อนกลายมาเป็นผู้นำเกมไฮเปอร์แคชชวลในเวลาอันรวดเร็วจากกระบวนการพัฒนาเกมที่ล้ำสมัยและพอร์ตโฟลิโอเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกมของ Rollic เปิดให้เล่นทั้งบนอุปกรณ์ iOS และ Android ในกว่า 175 ประเทศทั่วโลก