ปี 2564 ยอดใช้อุปกรณ์มือถือได้สร้างสถิติใหม่ มีการใช้งานถึง 3.8 ล้านล้านชั่วโมง คาดอุปกรณ์จอใหญ่กำลังจะตาย

- Capture 1 - ภาพที่ 1

App Annie เปิดเผยว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา ยอดใช้อุปกรณ์มือถือได้สร้างสถิติใหม่โดยมีการใช้งานถึง 3.8 ล้านล้านชั่วโมง

ซานฟรานซิสโก, 12 ม.ค. /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

App Annie บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลมือถือและการวิเคราะห์ชั้นแนวหน้าเพื่อช่วยเหลือแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจ เปิดเผยว่า อุปกรณ์มือถือยังคงมีอิทธิพล โดยผู้บริโภคใช้เวลากับมือถือรวมกันกว่า 3.8 ล้านล้านชั่วโมงในปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เผยเทรนด์ต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการก้าวเข้าสู่ยุคโมบายล์ในรายงาน State of Mobile ประจำปี 2565

“อุปกรณ์มือถืออยู่ในจุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และจะเป็นอุปกรณ์แรกที่นึกถึงในวันข้างหน้า” Theodore Krantz ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “อุปกรณ์จอยักษ์กำลังจะตายอย่างช้า ๆ เพราะมือถือยังคงทำสถิติใหม่ ๆ ในแทบทุกด้าน ทั้งเวลาที่ใช้ ยอดดาวน์โหลด และรายได้

- 2022 01 12 20 54 19 - ภาพที่ 3

ปี 2564 เป็นปีแห่งการทุบสถิติ เมื่อผู้บริโภคยังคงเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตแบบโมบายล์ โดยในตลาดอุปกรณ์มือถือ 10 อันดับแรกนั้น ยอดใช้มือถือสูงถึงวันละ 4.8 ชั่วโมง ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายบนแอปไป 1.7 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนหน้านั้น ส่วนยอดดาวน์โหลดยังคงโต 5% เทียบรายปี แตะ 2.3 แสนล้านดอลลาร์

ผลการค้นพบเพิ่มเติมประกอบด้วย

  • ผู้จัดจำหน่ายปล่อยแอปและเกมใหม่ ๆ ถึง 2 ล้านรายการ ดันยอดรวมแตะ 21 ล้าน
  • แม้จะมีฟีเจอร์ IDFA แต่ยอดโฆษณาก็มากถึง 2.95 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23% เทียบรายปี และคาดว่าจะแตะหลัก 3.5 แสนล้านดอลลาร์ในปีถัดไป
  • เกมมือถือโต 15% แตะหลัก 1.16 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีเกมแนวไฮเปอร์แคชชวลเป็นตัวผลักดัน
  • แอปที่กวาดเงินจากผู้บริโภคได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 20%
  • ในทุก 10 นาทีนั้น 7 นาทีใช้ไปกับแอปโซเชียล ภาพ และ/หรือวิดีโอ นำโดย TikTok (เพิ่มขึ้น 90% ทั่วโลกนอกจีน)
  • ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคทั่วโลกบนแอปหาคู่พุ่งทะลุหลัก 4.2 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 55% จากปี 2562)
  • เวลาที่ใช้ในแอปชอปปิงแตะหลัก 1 แสนล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 18% เทียบรายปี นำโดยฟาสต์แฟชัน โซเชียลชอปปิง และผู้เล่นระดับ Big Box
  • แอปอาหารและเครื่องดื่มสร้างสถิติใหม่ที่ 1.94 แสนล้านเซสชันในปี 2564 (เพิ่มขึ้น 50% เทียบรายปี)
  • เมตาเวิร์สดันแอปอวาตาร์โตแรงถึง 160% เทียบรายปี

“มือถือทำให้เราใกล้ขึ้นไม่ว่าจะออนไลน์หรือเจอกันจริง ๆ” คุณ Krantz กล่าว “อนาคตจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ความบันเทิงแบบสมจริงที่คุณสร้าง คุณไม่ได้ดูหนังแล้ว คุณจะได้เล่นเองเลย”
รายงาน State of Mobile ประจำปีนี้ เผยให้เห็นเทรนด์หลัก ๆ ที่แบรนด์และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำนำไปปรับใช้ได้ ทั้งในแวดวงเกม ฟินเทค ค้าปลีก โซเชียล วิดีโอ และอื่น ๆ อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

Related Posts

- App Annie และ IDC เผยผู้บริโภคเสียเงินให้เกมมือถือ 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ในไตรมาสแรก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

บันทึก