เปิดศึกชิงแชมป์ RoV Pro League 2023 Summer อย่างเป็นทางการ!

2

กรุงเทพฯ 1 เมษายน 2566 – การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับผ่านคอนเทนต์เกมและอีสปอร์ต และเกมยอดฮิตอย่าง Arena of Valor (RoV) จัดการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer รอบชิงแชมป์แบบออฟไลน์ ณ ไบเทค บางนา นำความตื่นเต้นกลับมาสู่คอมมูนิตี้เกมบนพื้นที่จัดงานจริง

กลับมาครั้งนี้ Garena RoV จัดเต็มความอลังการของแสงสีเสียง เพื่อประสบการณ์การชมและเชียร์ที่ตื่นเต้นเร้าใจสำหรับผู้ชมอีสปอร์ตทุกคน แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ผู้ชมที่คิดถึงบรรยากาศการแข่งขันแบบออฟไลน์ แต่นักแข่งก็เช่นกัน งานนี้ทั้ง 4 ทีมยังได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ก่อนเริ่มการแข่งขันโค้งสุดท้ายไว้ด้วย ไปดูกันเลย!

3

แชมป์โปรลีก 2 ซีซันล่าสุดที่ครองอันดับ 1 ของตารางมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลอย่าง Bacon Time เปิดใจว่า “ยากกว่าการคว้าแชมป์คือการป้องกันตำแหน่งแชมป์ และใครที่จะมาล้มแชมป์ก็บอกเลยว่า ยาก! เป็นให้กำลังใจเราด้วยนะครับ จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ ใส่ให้สุดหยุดที่หมูกระทะ!!” เกี่ยวกันไหม ไม่แน่ใจ แต่ป้ายยากันขนาดนี้ แฟนเจ้าหมูคงเต็มร้านหมูกระทะแน่นอน

ด้าน Buriram United Esports ที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โปรลีก 2 สมัยติด และในครั้งนี้ก็ทำคะแนนตามเจ้าหมูมาติด ๆ ฝากไว้ว่า “เสียงแฟนคลับเป็นกำลังใจที่ขาดไม่ได้ ตัวตึงอย่างพวกเราฟิตร่างมาพร้อมมาก จะทำให้เต็มที่ ฝากแฟน ๆ มาเชียร์กันที่งานเยอะ ๆ ด้วยนะครับ”

ฝั่งม้ามืดที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงอย่าง eArena เรียกกำลังใจจากแฟน ๆ ก่อนขึ้นสังเวียนว่า “อย่าลืมมาเชียร์ eArena RoV กันให้มันส์ คลั่งไปด้วยกันกับพวกเรากระต่ายคลั่งนะครับ”

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Valencia CF Esports ที่ไฟท์สุดตัวเพื่อคว้าตั๋วชิงแชมป์มาได้เป็นทีมที่ 4 ยังฝากบอกแฟน ๆ ว่า “พวกเรา VCF จะมาในโหมดโหดแบบโนอีโก้ มั่นใจว่าเตรียมความพร้อมมาเต็มที่ ขอให้แฟน ๆ เชียร์และเอาใจช่วยพวกเราด้วยครับ”

4 scaled

ด้านนายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “การมีพื้นที่ให้เกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบการรับชมอีสปอร์ตมาพบปะและมีประสบการณ์ร่วมกัน เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้วงการเกมและอีสปอร์ตมีเสน่ห์ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดเกมและอีสปอร์ตไม่ได้มาจากการเติบโตของผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยส่งเสริมจากด้านจำนวนผู้รับชมอีสปอร์ตที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยข้อมูลจากธนาคารกรุงไทยในปี 2565 ประเมินว่าประเทศไทยมีผู้ชมกีฬาอีสปอร์ตสูงถึง 5.5 ล้านคน ส่วนมูลค่าอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยนั้นอยู่ที่ 37,600 ล้านบาทในปี 2565 นับว่ามีการเติบโตต่อเนื่องราวปีละ 20% ในช่วงปี 2561 – 2565”

1

“การีนายังคงเดินหน้าสร้างคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตในประเทศไทยให้แข็งแรง เราต้องการเห็นนักกีฬาอีสปอร์ตมีสนามให้แสดงความสามารถและเติบโต ต้องการให้ผู้ชมได้รับชมคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และต้องการให้ผู้เล่นของเราได้รับประสบการณ์ที่ดีและแปลกใหม่อยู่เสมอ เกม RoV เป็นตัวอย่างของเกมประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในไทย เนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวของคอมมูนิตี้ได้อย่างครบครัน ทำให้สามารถเป็นสะพานเชื่อมไปสู่โอกาสใหม่ๆ ในยุคดิจิทัลได้ ไม่ว่าจะในฐานะกีฬาเกิดใหม่ที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการในเวทีนานาชาติอย่างซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ ในฐานะดิจิทัลคอนเทนต์ที่เป็นตัวกลางส่งผ่านซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย เช่น การออกแบบสกินฮีโร่โดยผสมผสานอัตลักษณ์ไทย หรือในฐานะตัวกลางที่เชื่อมโยงคนรุ่นใหม่เข้ากับทักษะและอาชีพใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล ทั้งอาชีพในสายงานที่เกี่ยวข้องกับเกมและอีสปอร์ตโดยตรง และอาชีพอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องภายในอีโคซิสเต็ม” นายกฤตย์ กล่าวสรุป